Chủ Nhật, 11 tháng 11, 2012

....Bình Thường Thôi!

   









 


 Mọi chuyện cuối cùng rồi cũng đã đúng như hắn đã xác định ngay từ khi chơi Blog ... 
Ảo vẫn chỉ là ảo mà thôi, dù có nhận được rất nhiều những sự quan tâm nồng nhiệt, những lời yêu thương ngút trời, những nụ hôn ngọt ngào & big hug by icon ở comments của các “ tình nhân”.

Thì ra cái thế giới ảo diệu này thật phức tạp, không khác gì đời thực. Ai lên đây cũng đều có “mục đích”, có những người luôn cố tỏ ra đức hạnh, khiêm nhường hoặc xảo ngôn giả giả thực thực…hòng dát vàng lên mặt?!.



Điều quan trọng bạn phải đủ tỉnh táo giữ cho mình một thái độ chân thành, tôn trọng, đúng mực. Dù bạn có khôn khéo nói lời yêu đương phủ phê với các Bloggers đến đâu, nếu đam mê cao hơn 1 chút, bạn sẽ đánh mất chính mình mà đôi khi bạn không hề hay biết.

Văn là nhân?! Không phải là tất cả, nhưng bạn cũng hiểu được phần nào con người thật của ai đó qua những entries tự họ trải lòng. Nhưng cũng đừng quá tin vào trò chơi sắp xếp con chữ  đối với những bậc thầy. Ở những người này, họ rất dễ có cảm xúc và điêu luyện trong việc biểu đạt tình cảm thậm xưng qua câu chữ  cao trào đến mức ngạc nhiên khó ngờ, bạn có thể trúng độc về ngôn từ mà họ dẫn dụ.
Khi đủ tỉnh táo, có trải nghiệm với thế giới ảo diệu này bạn sẽ thông hiểu, cảm nhận trọn vẹn tình cảm chân thành đích thực dù vô ngôn, bạn cũng có thể giảm thiểu sự đổ vỡ niềm tin và tổn thương lòng vì những thứ ngoại thân kia.


Cũng như phần lớn Bloggers, hắn muốn được đọc những entries trải lòng, dù vụng về hay trau chuốt, dù nội dung thật hay giả?! Vâng, ít nhất ở đó cũng có 1 sự thật tuyệt đối, đó là : “ Họ đã viết ra nó bằng chính suy nghĩ của bản thân mình”.

Ngẫm cho kỹ, thật nực cười khi 1 ai đó yêu mải miết quên ăn, quên ngủ. khóc cười vì những người tình, thậm chí có những người họ còn chưa hề biết mặt. Nhưng, nếu không đủ độ lạnh lùng…bạn cũng sẽ như  họ.


Phải chăng chính vì trò chơi sắp xếp con chữ trong thế giới ảo diệu này làm cho con người ta si mê nhau một cách vô thức?! Trong 1 thời điểm tình cảm thăng hoa, họ ngộ nhận rằng chắc hẳn nửa kia sinh ra đời này là món quà quí giá của thượng đế dành cho riêng mình?! Để rồi khi sự thật hé lộ thì bẽ bàng, ngao ngán, chán chường ngay chính ông người trong mình.


Mất phương hướng, công việc đình trệ, sức khỏe suy sụp, tâm hồn rướm máu…nỗi đau đó là sự thật hiện hữu.
***
Nếu có buồn đau hay thất vọng vì thế giới ảo diệu này, bạn hãy nên tự vấn chính bản thân mình!. Vì sao lại thế?! Bình thường thôi! Hỏi đã là trả lời!.

Nhẽ như lời 1 người bạn thuở thiếu thời học cực kỳ xuất sắc, rất thành công trong sự nghiệp nói : “Các em rất ngưỡng mộ tôi đẹp trai, học giỏi, tinh tế, dí dỏm. Nhưng có em nào yêu và dám hy sinh cả cuộc đời vì tôi không?! Nếu có, thì đó hẳn chỉ có thể là… vợ tôi”.  ( ST )



 

2 nhận xét:

  1. DaiCathay hôm nay vẫn khỏe chứ ạ? :D

    Trả lờiXóa
  2. Nghe có vẻ bạn ấy đã trúng "độc hoa tình" của một nàng nào đó nhưng thực tế nàng ấy đã có ...

    Trả lờiXóa

Copyright 2012 DaiCathay's blog

Home | Notes | Nhàm | DaiCathay's music | DaiCathay's pictures |DaiCathay's video | Sưu tầm |